วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

Microsoft จะนำเอาการขาย Microsoft Office แบบซื้อขาดกลับมาในช่วงครึ่งหลังของปี 20

04 ต.ค. 2020
695

การจ่ายเงินชำระค่าบริการรายเดือนน่าจะเป็นเรื่องปกติธรรมดาของทุกคนไปแล้ว เพราะไม่ว่าจะเป็นบริการสตรีมมิงวิดีโอ, เพลง, เกม หรือการใช้งานบริการอื่นๆ ก็มีการปรับรูปแบบริการเป็นแบบ Subscription รายเดือนและรายปีกันเกือบทั้งหมดแล้ว

ซึ่งสำหรับบริการเพื่อความบันเทิงแล้ว การจ่ายเงินตามการใช้งาน (รายเดือน/รายปี) นั้นก็ดูสมเหตุสมผลดี (ถึงแม้ตอนรวมบิลจะหน้าซีดอยู่หน่อยๆ) แต่เมื่อเป็นสิ่งที่จำเป็นจะต้องใช้งานเป็นประจำเกือบทุกวันอย่างพวกโปรแกรมของ Microsoft Office แล้ว หลายๆ คนก็อยากที่จะซื้อขาดในครั้งเดียวมากกว่าการชำระค่าบริการเป็นรายเดือน



เพราะถึงแม้ว่าเราจะสามารถใช้งานบริการออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ได้เหมือนกับ Google Docs แต่การใช้งานแบบออนไลน์ก็ไม่ได้ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคนอยู่ดี (และบางฟีเจอร์ก็ไม่รองรับการทำงานออนไลน์) ซึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการแบบออฟไลน์ก็จะต้องเสียค่าบริการเป็นรายเดือนหากต้องการใช้งานบริการที่หลากหลาย เพราะโปรแกรมแบบซื้อขาดของ Microsoft นั้นมีแค่โปรแกรมหลักอย่าง Word, PowerPoint และ Excel เท่านั้น

แต่ล่าสุดทางบริษัทได้ออกมาประกาศใน Blog ของ Microsoft Exchange Team ว่าทางบริษัทจะเพิ่มการบริการให้ผู้ใช้สามารถซื้อขาดการใช้งานโปรแกรม Microsoft Office ที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นทั้งใน Windows และ Mac ภายในช่วงครึ่งปีหลังของปี ค.ศ. 2021 (พ.ศ. 2564) นี้ แต่ในส่วนของรายละเอียดเพิ่มเติมเรื่องราคาและรายชื่อโปรแกรมนั้นยังต้องรอประกาศเพิ่มเติมอีกทีหนึ่ง

ที่มา : gizmodo.com , techcommunity.microsoft.com