วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

สุนัขจรจัดนั่งอยู่ที่เดิมทุกวัน ด้วยความหวังที่จะมีคนรับไปดูแลอีกซักครั้ง

05 ต.ค. 2020
1836




กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Howl Of A Dog พบน้องหมาจรจัดชื่อว่า Remy ในตอนที่พวกเขาไปทำแคมเปญทำหมันให้สุนัขในชนบทของประเทศ Romania  ซึ่งพวกเขาได้พบกับเจ้า Remy หรือจะเรียกว่า เจ้า Remy พบพวกเขาดี

มันวิ่งไปหาพวกเขาทันทีที่เห็น และกระดิกหางไปมาด้วยท่าทีออดอ้อน อยากให้คนสนใจ นั่นทำให้พวกเขาสังเกตเห็นรอยแผลบนจมูกของมัน กลุ่ม Howl Of A Dog กล่าวว่า “รอยแผลนี้มาจากการความเชื่อใจในอดีต”

สุนัขส่วนมากในชนบทของ Romania จะถูกมองว่าเป็นเครื่องมือรักษาความปลอดภัย ต้องอารักขาบ้านและครอบครัว แต่ไม่ว่าจะทำด้วยเหตุผลอะไร ครอบครัวของ Remy ก็ปบ่อยมันให้เผชิญชีวิตเพียงลำพัง ทำให้มันกลายเป็นสุนัขจรจัดไปโดยปริยาย

 




เพราะเหตุนั้น Remy จึงเร่ร่อนไปรอบหมู่บ้าน และมักจะนอนข้างนอกร้านขายของเล็ก ๆ ซึ่งเจ้าของร้านใจดี คอยให้อาหารมันทุกวัน แม้ว่าน้องหมาจะเป็นมิตรกับผู้คน แต่กลุ่ม Howl Of A Dog พบว่าไม่มีใครในหมู่บ้านรับมันไปเลี้ยงเลย

ในทุก ๆ วันที่กลุ่ม Howl Of A Dog ทำงานอยู่ในหมู่บ้าน เจ้า Remy จะวิ่งเข้ามาทักทายพวกเขาด้วยท่าทางร่าเริงเสมอ ราวกับมันกำลังรอพวกเขาอยู่ หรือรอให้ใครบางคนสังเกตเห็นมันและรับมันไปด้วย “ทุกเช้าเมื่อเรามาถึงหมู่บ้าน มันจะมาทักทายอย่างร่าเริง กระดิกหางอย่างตื่นเต้น มันน่าเอ็นดูมาก ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมไม่มีใครรับมันไปเลี้ยง” หนึ่งในสมาชิกของ Howl Of A Dog กล่าว

ในที่สุดพวกเขาก็ไม่สามารถต้านทานสายตาที่ออดอ้อนและใสซื่อของเจ้า Remy ได้ กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ตัดสินใจที่จะรับมันไปกับพวกเขาในตอนนี้ Remy มีความสุขอยู่ในบ้านชั่วคราวที่ศูนย์ Howl Of A Dog แต่คงดีกว่าหากมันได้อยู่บ้านกับครอบครัวที่รักมันจริง ๆ




Howl Of A Dog บอกว่า “เจ้า Remy เป็นสุนัขที่น่าทึ่งที่สุดตัวหนึ่งที่เราเคยเจอ เป็นมิตร ฉลาด รักทุกคนที่ได้พบเจอ ดีกับสุนัขตัวอื่น ๆ ว่านอนสอนง่าย สามารถอยู่ในบ้านได้ ตอนนี้มันอายุครบ 3 ขวบ ได้รับวัคซีนครบ ทำหมันแล้ว ได้รับการฝังไมโครชิปเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะถูกรับเลี้ยง มันอยู่ในลิสต์ของนานาชาติ รวมทั้ง สหรัฐอเมริกา แคนาดา หรือ ยุโรป ”

 

ที่มา : dogheirs / howlofadog